Chú thíchChú thích
Chú thíchChú thích
Giới thiệu sách
Xu hướng phát triển các hoạt động tiếp thị dịch vụ thông tin trong hệ thống thư viện đại học
Tiếp thị dịch vụ thông tin đang diễn ra trong hệ thống thư viện đại học với nhiều hình thức khác nhau. Tiếp thị dịch vụ thông tin nếu được đầu tư phát triển bài bản sẽ tạo nên một công cụ cần thiết cho các thư viện trong thời đại cạnh tranh về cung cấp nội dung thông tin. Bài viết tập trung phân tích các nguyên tắc tiếp thị và các xu hướng tiếp thị dịch vụ thông tin ở thư viện đại học trong thời đ
Hội thảo: "Phát triển thư viện điện tử ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0"
Trong thời gian qua, việc ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ đã làm thay đổi phương thức hoạt động trong thư viện. Các thư viện Việt Nam đã và đang chuyển dịch từ mô hình thư viện truyền thống sang mô hình thư viện điện tử, thư viện số hiện đại. Thư viện điện tử đã tạo cơ hội cho người dùng tin có thể tiếp cận vốn tài liệu và nguồn lực thông tin, không bị giới hạn về không gian và th
Từ cổng thông tin thư viện tiến tới xây dựng cổng kiến thức cho thư viện trường đại học
Tại các thư viện đại học ở nước ngoài, một bước tiến hoá cao hơn của cổng thông tin thư viện chính là cổng kiến thức (knowledge portal - CKT) hay còn gọi là Cổng thông tin tri thức. Đây là “một loại cổng thông tin hỗ trợ có chủ đích và kích thích sự chuyển giao kiến thức, lưu trữ và truy hồi kiến thức, tích hợp kiến thức và ứng dụng kiến thức (ví dụ như quy trình quản lý tri thức) bằng cách cung c
Suy nghĩ về cách thức tổ chức các loại hình dịch vụ thư viện trong các trường cao đẳng, đại học
Dịch vụ không chỉ đem lại lợi ích cho người tổ chức mà còn đem lại tiện ích cho người sử dụng. Không nằm ngoài quy luật đó, đứng trước công cuộc đổi mới giáo dục với những yêu cầu ngày càng cao trong công tác giảng dạy và học tập theo học chế tín chỉ, trung tâm thông tin – thư viện các trường cao đẳng, đại học phải luôn nỗ lực tổ chức quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện, những th