Dòng
|
Nội dung
|
1
|
|
2
|
Đổi mới quản lý hệ thống giáo dục Đại học giai đoạn 2010- 2012 / H. : Giáo dục , 2010240tr ; 24 cmSau 9 năm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2001 – 2010, giáo dục đại học nước ta đã từng bước phát triển rõ rệt về quy mô, đa dạng về loại hình trường và hình thức đạo tạo, nguồn lực xã hội được huy động nhiều hơn và đạt được nhiều kết quả tích cực, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần quan trọng tạo nên sự tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng và hội nhập quốc tế thắng lợi. Tuy nhiên, giáo dục đại học cũng bộc lộ nhiều hạn chế và yếu kém. Có nhiều nguyên nhân của tình hình trên, nhưng nguyên nhân căn bản chính là sự yếu kém trong quản lý nhà nước về giáo dục đại học và sự yếu kém trong quản lý của bản thân các trường đại học, cao đẳng. Cuốn sách Đổi mới quản lý hệ thống giáo dục Đại học giai đoạn 2010- 2012 giới thiệu những Chương trình hành động về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 – 2012, coi đây là khâu đột phát để nâng cao chất lượng và phát triển toàn diện giáo dục đại học, làm tiền đề triển khai hệ thống các giải pháp đồng bộ nhằm khắc phục các yếu kém trong ngành, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đại học.
Đầu mục:1
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
3
|
Festschrift - Kỷ yếu. Đại học Humboldt 200 năm ( 1810 - 2010 ) - Kinh nghiệm Thế giới và Việt Nam / Ngô Bảo Châu chủ biên , Pierre Darriulat , Cao Huy Thuần,….[ et al.] H. : Tri thức , 2011817tr ; 24 cmTrong thế kỷ 21, sự cạnh tranh giữa các quốc gia để đạt tới đại học trác việt đã bùng nổ, xuất phát từ sự cạnh tranh kinh tế quyết liệt và từ quan niệm xem đại học như đầu tàu của công nghệ và đổi mới, tạo ra và truyền bá tri thức tinh hoa cho cả xã hội. Những dân tộc nào ngủ quên sẽ bị trừng phạt, như Alfred North Whitehead cảnh báo. Đại học chiếm ngự cả thế giới, cả những quốc gia với hệ thống chính trị không tương thích, hoặc chống lại cả sự phát triển đại học. Chiếm được trọn thế giới, nhưng đại học lại có nguy cơ mất đi linh hồn và lý do tồn tại của nó: sự minh triết, vốn là động lực phát triển nội tại gần 2500 năm qua, để biến thành công cụ ngoan ngoãn của công nghiệp. Đại học Việt Nam chưa được quan niệm là chìa khóa và đòn bẩy cho cuộc canh tân quốc gia, chưa là chất xúc tác tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa. Đại học Việt Nam chưa hội nhập vào cuộc chạy đua trí não lớn nhất của lịch sử đang diễn ra và lan đến khu vực. Kỷ yếu Humboldt, với sự tham gia của hơn 40 nhà khoa học, nghiên cứu trong và ngoài nước, lần theo diễn trình lịch sử nói trên.
Đầu mục:1
(Lượt lưu thông:1)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
4
|
Lí luận dạy học đại học / Đặng Vũ Hoạt, Hà Thị Đức H. : Đại học Sư phạm , 2009196tr ; 21 cmLý luận dạy học đại học là một bộ môn của Khoa học giáo dục hiện đại, quá trình dạy học đại học,qui luật và hệ thống các nguyên tắc, nội dung , phương pháp,dạy học đại học, công nghệ dạy học và các hình thức tổ chức dạy học ở đại học
Đầu mục:8
(Lượt lưu thông:2)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
5
|
|
|
|
|
|